©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm đây

Những chất và thực phẩm gây ung thư gan

Những chất gây ung thư sở hữu trong thực phẩm như: Nitrosamin, Aflatoxin, những chất béo, thịt...
Thuốc chữa ung thư gan Chất Beta Glucan
Nitrosamin: Nitrosamin và các hợp chất N-nitroso khác là những chất gây ung thư thực nghiệm trên động vật. các chất này thường mang mặt trong thực phẩm có một lượng nhỏ. những chất nitrit và nitrat thường mang thiên nhiên trong các chất bảo quản thịt, cá và những thực phẩm được chế biến, trong dưa cà khú hỏng. Tiêu thụ nhiều thức ăn có cất nitrit và nitrat mang thể gây ra ung thư thực quản, dạ dày. những nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm ướp muối, hay ngâm muối như cá muối, với hàm lượng nitrosamin cao. các nước thuộc khu vực Đông Nam Á thường tiêu thụ dòng thực phẩm này mang liên quan đến sinh bệnh ung thư vòm mũi họng. các nhà khoa học Nhật Bản chỉ ra việc tiêu thụ nước mắm, đựng 1 hàm lượng nitrosamin cao, liên quan đến ung thư dạ dày. những nhà khoa học nước ta đang nghiên cứu chiếc thực phẩm dưa muối, cá muối, đặc thù là dưa muối bị khú có hàm lượng nitrosamine cao, có thể với liên quan đến ung thư ngày càng nâng cao ở nước ta.

Aflatoxin: aflatoxin sinh ra từ nấm mốc Aspergillus flavus. Đây là một chất gây ra bệnh ung thư gan, bệnh phổ biến ở các nước nhiệt đới. dòng nấm mốc này thường có trong các ngũ cốc bị mốc hoặc là lạc mốc, việc tiêu thụ những thực phẩm này là một nguyên nhân gây bệnh ung thư gan.
Chất phụ gia và những chất gây nhiễm khác với trong thực phẩm

Các nhà kỹ thuật phương Tây cho thấy, dùng một số phẩm nhuộm thực phẩm sở hữu thể gây ra ung thư như chất paradimethyl amino benzen sử dụng để nhuộm bơ thành “bơ vàng” mang khả năng gây ung thư gan. Tại các nước này sử dụng các phẩm nhuộm thức ăn cũng như những chất phụ gia được kiểm duyệt rất nghiêm ngặt để đảm bảo àn toàn nhất thực phẩm. Việc dùng phẩm màu công nghiệp trong chế biến thức ăn ở nước ta còn chưa được quản lý nghiêm ngặt sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng và đây cũng là 1 trong những tác nhân gây ung thư. ko mua thức ăn mang màu sắc sặc sỡ hoặc nghi ngờ có sử dụng phẩm màu ko cho phép. cần sử dụng màu sắc thiên nhiên trong chế biến thức ăn như màu đỏ của cà chua, gấc; màu vàng của nghệ.
Tham khảo: Thuốc trị ung thư hiệu quả
đa dạng nghiên cứu khác đã chỉ ra những thực phẩm với đựng dư lượng, tàn tích của những thuốc trừ sâu, không chỉ có thể gây ra ngộ độc cấp tính mà còn khả năng gây ung thư. vì vậy, vấn đề àn toàn nhất thực phẩm, tiêu thụ rau sạch hiện nay đang được xã hội quan tâm.

Bí quyết nấu nướng và bảo quản thực phẩm: một số cách nấu thức ăn và bảo quản thực phẩm sở hữu thể sẽ tạo ra chất gây ung thư. những thức ăn hun khói sở hữu thể bị nhiễm benzopyren, 1 chất gây ung thư thực nghiệm. Việc nướng trực tiếp thịt ở nhiệt độ cao mang thể tạo ra 1 số sản phẩm sở hữu khả năng đột biến gen như dioxin, hydro-cacbon thơm đa vòng...
Khẩu phần ăn đóng một vai trò quan trọng trong gây ung thư nhưng ngược lại với thể lại làm cho giảm nguy cơ gây ung thư.
Chất béo và thịt: những nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy mang mối liên quan giữa bệnh ung thư đại trực tràng có chế độ ăn nhiều mỡ, thịt động vật. Chế độ ăn phổ biến mỡ, thịt gây ung thư qua cơ chế làm cho tiết nhiều axit mật, chất ức chế quá trình biệt hóa của các tế bào niêm mạc ruột. những nhà công nghệ đã nghiên cứu mối liên quan chặt chẽ tiêu thụ chất béo có ung thư vú. Tỷ lệ tử vong do mắc ung thư vú tăng theo mức tiêu thụ mỡ.
Hoa quả và rau xanh: Trong hoa quả và rau xanh đựng rộng rãi vitamin và chất xơ. những chất xơ làm cho giảm thiểu sinh ung thư do chúng thúc đẩy nhanh lưu thông ống tiêu hóa, khiến cho giảm thời giờ tiếp xúc của những chất gây ung thư với niêm mạc ruột, mặt khác, bản thân chất xơ sở hữu thể gắn và cố dịnh các chất gây ung thư để bài tiết theo phân ra bên cạnh cơ thể. những dòng vitamin A, C, E làm cho giảm nguy cơ ung thư biểu mô, ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư phổi... thông qua quá trình ôxy hóa, chống đột biến gen. đặc biệt, các mẫu rau thơm và rau gia vị có các thành phần chống ôxy hóa (caroten, vitamin C...) và những tinh dầu không chỉ kích thích tiêu hóa mà còn tránh và ngăn cản sự lớn mạnh của tế bào ung thư.
Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống nhiễm hóa chất gây ung thư trong thức ăn; thực hiện chế độ ăn cân đối logic, giảm thiểu thái quá mỡ, thịt động vật, cùng với đó cải thiện tiêu thụ trái cây và rau xanh ko chỉ là biện pháp dự phòng bệnh ung thư mà còn mang thể phòng chống được phổ biến bệnh khác.
TS. Nguyễn Văn Hiếu (Bộ môn Ung thư - Trường ĐH Y Hà Nội)
Theo suckhoedoisong

0 nhận xét:

Đăng nhận xét