©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm đây

Viêm gan B ở thai phụ

Viêm gan B là bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục, máu và từ mẹ sang con, hiện tại chủ yếu là từ mẹ sang con.
Viêm gan B là bệnh lây lan trong cộng đồng qua đường quan hệ tình dục, truyền máu và từ mẹ sang con, trong đó chủ yếu là từ mẹ sang con. những mẹ bầu hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin về viêm gan B trong thai kỳ nhé!

1. Có cần làm xét nghiệm viêm gan B trong thời kỳ mang thai không?

Câu trả lời là có. Để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi thì tốt nhất hầu hết mẹ bầu đều nên làm xét nghiệm viêm gan B. Theo các nghiên cứu vừa qua cho thấy, đối với những mẹ bầu châu Á thì nguy cơ bị nhiễm viêm gan B thường cao hơn nên càng cần nên được khiến cho xét nghiệm. Mẹ bầu nên nhờ các bác sĩ chuyên khoa tư vấn về việc thử máu, khám ngay bệnh trong gian sớm nhất.

2. Mẹ bầu có cần tiêm phòng viêm gan B không?

Trong thời kỳ mang thai, ví như bạn ko bị nhiễm bệnh viêm gan B thì tốt nhất là bạn phải chờ đến lúc sinh con xong rồi mới tiêm phòng viêm gan B . Tuy nhiên, ví như nếu chồng của bạn bị nhiễm viêm gan B, hoặc là hàng ngày bạn nên công việc trong môi trường dễ có nguy cơ nhiễm bệnh thì các bác sĩ chuyên khoa có thể trao đổi để tiêm phòng viêm gan B cho bạn ngay trong thai kỳ.

3. Bà bầu bị viêm gan B, thai nhi có bị ảnh hưởng gì không?

Bình thường ví như mẹ bầu bị viêm gan B thì thai nhi ko ảnh hưởng(không gây dị tật cho thai) và đầy đủ mẹ bầu bị viêm gan cái B đều không bị trở ngại đáng nói gì. Tuy nhiên, để đảm bảo àn toàn nhất cho thai nhi thì những bác sĩ chuyên khoa nên biết chính xác bạn có bị nhiễm viêm gan dòng B hay ko để có thể theo dõi sát sao trong cả thời kỳ.

4. ví như bà bầu bị viêm gan B thì em bé sau lúc sinh ra có bị lây bệnh không?

ví như bà bầu bị viêm gan B thì nguy cơ truyền cực kỳ vi khuẩn viêm gan B cho con lúc sinh là siêu cao, cho dù bạn sinh thường hay là sinh mổ.
5. Tỷ lệ lây nhiễm viêm gan B từ mẹ sang con là bao nhiêu?
Có đến 90 – 95% mẹ bị nhiễm virut viêm gan B lây truyền sang con. Nghiêm trọng hơn là trường hợp như trẻ ko được bác sĩ theo dõi và điều trị đúng thì sau khoảng 10 – 15 năm trẻ bị nhiễm virut viêm gan B sẽ chuyển thành viên gan mạn tính, xơ gan, ung thư gan.

6. khiến cho thế nào để bảo vệ bé khỏi bệnh viêm gan B ?

Muốn phòng ngừa khả năng lây bệnh từ mẹ sang con thì bạn cần được điều trị bệnh ổn định trước khi mang thai, trẻ sơ sinh nên được tiêm phòng vaccin viêm gan B và huyết thanh viêm gan B ngay khi sinh ra vài giờ.

7. Tại sao ngay khi sinh ra vài giờ bé cần được tiêm phòng viêm gan B?

Trong vòng 12 giờ trước tiên sau sinh bé cần được tiêm phòng viêm gan B ngay. Bởi vì, ví như được tiêm phòng ngay thì sau này bé sẽ có hơn 95% cơ hội ko bị mắc viêm gan B. Ngược lại, giả dụ ngay khi sinh ra bé ko được tiêm phòng đúng phương pháp (hoặc là được tiêm phòng quá muộn) thì trong tương lai bé có thể bị mắc viêm gan B.
Lưu ý: Để phòng hạn chế bệnh viêm gan B cho trẻ hiệu quả nhất, những bậc phụ huynh cần nhớ khi trẻ được 1 tháng và 6 tháng tuổi thì cần cho trẻ đi tiêm phòng viêm gan B hai mũi tiếp theo.
Bích Thảo / skcd.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét