©Cửa hàng trực tuyến Kotobuki.vn – Japanese Health & Beauty House Chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & làm đẹp cao cấp.
®100% được Nhập Khẩu từ Nhật Bản. Miễn phí giao hàng toàn quốc
Bấm đây ⇒⇒⇒ 0919946685 gọi ngay. Đặt hàng online ⇒Bấm đây

Đầy hơi có thể là manh mối của ung thư

Việc đau bụng dữ dội, giảm cân, chướng bụng cổ trướng đều liên quan tới tình trạng đầy hơi nặng, nếu cơ thể biểu hiện chảy máu thì cần theo dõi cẩn thận vì đó có thể là bệnh ung thư. Tìm hiểu hoạt chất beta glucan bí quyết chữa ung thư từ Nhật Bản
chua-ung-thu
Mọi người thường nghĩ đầy hơi, sình bụng do thực phẩm, đồ uống gây ra và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể cảnh báo nguy cơ ung thư, theo Everydayhealth.
Tham khảo: thuoc tri ung thu hieu qua
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầy hơi, từ những nguyên nhân lành tính như việc không dung nạp lactose cho đến những nguyên nhân nguy hiểm hơn như ung thư. Nhưng, làm thế nào để biết được tình trạng đầy hơi của bạn chỉ là một điều phiền toái nhỏ hay đó là dấu hiệu của một vấn đề đáng lo ngại? Dưới đây là các dấu hiệu cảnh báo, triệu chứng và nguyên nhân của chứng đầy hơi.

Giảm cân

Giảm cân là một trong những dấu hiệu chính của chứng đầy hơi nghiêm trọng. Nếu nhận thấy mình sụt cân mà không phải do thay đổi chế độ ăn hoặc do luyện tập, hãy hết sức cảnh giác, đặc biệt khi sụt hơn 10% cân nặng. Sụt cân có thể do các khối u đè nén lên ruột và gây cảm giác no dù chỉ ăn ít hoặc do các chất tiết ra từ khối u làm ức chế cảm giác thèm ăn.

Cổ trướng

Cổ trướng là sự hình thành dịch bất thường ở bụng hoặc ở vùng chậu và tình trạng này có thể gây ra chướng bụng, đầy hơi, tăng cân và tăng số đo vòng 2 một cách nhanh chóng. Cổ trướng thường có nguyên nhân do các bệnh về gan nhưng ung thư là nguyên nhân của khoảng 10% số trường hợp cổ trướng. Một lượng lớn dịch tích tụ có thể khiến bạn trông như mang thai vài tháng. Sự phối hợp giữa đầy hơi chướng bụng và vàng da có thể là dấu hiệu của ung thư đã lan đến gan, mặc dù tình trạng này cũng có thể là một dạng lành tính của viêm gan.

Đau bụng dữ dội

Nếu đau bụng và đầy hơi xảy ra đột ngột và kèm theo hiện tượng buồn nôn hoặc nôn mửa có thể là dấu hiệu của tắc ruột do các mô sẹo hoặc do các khối u chèn ép thành ruột. Trong trường hợp này, người bệnh cần được chăm sóc y tế ngay để tránh các biến chứng như thủng ruột và có thể dẫn đến tử vong. Tắc ruột có thể gây đau dữ dội vì vùng ruột ở phía trên vị trí tắc nghẽn. Cơn đau có thể rất dữ dội và xảy ra theo từng đợt nhất là khi ruột co bóp và cố tống thức ăn qua vùng bị tắc.
Máu trong phân, chảy máu âm đạo giữa chu kỳ
Tất cả các hiện tượng trên đều có liên quan đến tình trạng đầy hơi nặng. Tình trạng này thường không nghiêm trọng nếu đó là do bệnh trĩ, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, u xơ tử cung, teo nội mạc tử cung. Nhưng chảy máu nên được theo dõi cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu triệu chứng ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng và ung thư tử cung.
Theo Thanh Khang thanhnien.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét